Page Nav

HIDE

Bài mới

latest

Bức thư số 5: Quyết tâm cạnh tranh

38 bức thư của vua dầu mỏ John Rockefeller gửi con trai Bức thư số 5: Quyết tâm cạnh tranh Ngày 19 tháng 2 năm 1901, John thân mến! Bố có...

38 bức thư của vua dầu mỏ John Rockefeller gửi con trai

Bức thư số 5: Quyết tâm cạnh tranh

Ngày 19 tháng 2 năm 1901, John thân mến!

Bố có một tin xấu để nói với con, ông Benson đã qua đời chỉ mới đêm qua, Bố rất buồn, ông Benson là đối thủ cũ của Bố và là một trong số ít những đối thủ mà Bố ngưỡng mộ, Bố vô cùng ấn tượng về tài năng xuất chúng, ý chí ngoan cường và sự duyên dáng của ông, cho đến ngày nay Bố vẫn luôn nhớ câu nói đùa mà ông ấy đã nói với Bố sau khi chúng ta liên minh, ông ấy nói “Ông Jockefeller, ông là một kẻ săn mồi hoàn hảo, thất bại trước những kẻ xấu luôn khiến tôi rất buồn bởi vì nó giống như một vụ cướp, nhưng chơi với những người như ông dù tôi thắng hay thua cũng sẽ khiến mọi người vui vẻ” lúc đó Bố không thể phân biệt được Benson đã khen Bố hay đang chê Bố.

Ông Benson nếu ông có thể thay thế những kẻ săn mồi bằng những kẻ chinh phục, tôi nghĩ tôi sẽ rất vui khi nhận chúng, Bố khâm phục những chiến binh vẫn đang chiến đấu dũng cảm trước kẻ thù, ông Benson là một người như vậy. Trước khi Benson trở thành kẻ thù của Bố, Bố chỉ đánh bại công ty đường sắt lớn nhất - công ty đường sắt Penssylvania và chinh phục thành công các quốc gia dân tộc thứ tư và cuối cùng công ty đường sắt lớn - công ty đường sắt Baltimore Ohio, bằng cách này cùng với các đồng minh trung thành nhất của Bố - công ty đường sắt Yili và công ty đường sắt trung tâm New York, 4 công ty đường sắt ở Hoa Kỳ đều trở thành công cụ để Bố thuần hóa, đồng thời đường ống dẫn dầu tiêu chuẩn của công ty dầu mở rộng đến từng mỏ dầu, từng chút một và nó giúp Bố kiểm soát tuyệt đối tất cả các đường ống dẫn dầu chính nối các giếng dầu và các tuyến đường sắt chính.

38 buc thu john rockefeller

Nói thẳng ra, vào thời điểm đó ảnh hưởng của Bố đã được mở rộng đến tất cả lĩnh vực của ngành công nghiệp dầu mỏ như khai thác dầu, lọc dầu, vận tải và thị trường. Nếu Bố nói, Bố có đủ năng lực để giết chết các nhà sản xuất và lọc dầu thì cũng không phải là vấn đề gì to tát, Bố có thể để họ vướng vào tiền bạc và có thể khiến họ trở nên phá sản nhưng một số người phớt lờ quyền hạn của Bố, chẳng hạn như ông Benson. Ông Benson là một doanh nhân đầy tham vọng, người muốn đặt một đường ống dẫn dầu từ Bradford đến Williamsport để cứu các nhà sản xuất dầu độc lập, những người sợ bị Bố đè bẹp và mong muốn thoát khỏi gông cùm của Bố, tất nhiên ý tưởng cố gắng nhận được một hợp đồng lớn từ ông ta quan trọng hơn để ông ta đột nhập vào lãnh thổ của Bố, đường ống dẫn dầu nối đông bắc Penssylvania với phía tây này đã được đặt trước với một tốc độ đáng báo động.

Ngay từ đầu, điều này gây ra cho Bố một sự chú ý lớn, John bất kỳ cuộc thi nào đều không phải là một trò chơi dễ dàng mà là một trò chơi năng động đòi hỏi sự chú ý chặt chẽ và ra đòn quyết định liên tục, ngược lại con sẽ thua nếu con không chú ý, ông Benson đang gặp rắc rối, Bố phải để ông ấy dừng lại, lúc đầu Bố sử dụng một loạt các phương pháp rõ ràng là không khéo léo để bắt đầu một cuộc cạnh tranh với Benson. Bố mua lại một mảnh đất dài và hẹp dọc theo Biên Giới của bang Penssylvania từ phía bắc đến nam với giá cao nhằm ngăn cản Benson tiến lên nhưng Benson đã đi một con đường vòng, cách Bố giải quyết những cú đấm nặng nề của mình là Bố đã trở thành một địa chủ nhưng để những người nông dân ở đó trở nên giàu hơn chỉ sau một đêm, sau đó Bố đã sử dụng sức mạnh của các đồng minh của mình và yêu cầu công ty đường sắt không bao giờ để bất kỳ đường ống dẫn dầu nào băng qua đường sắt của họ, Benson cũng đã làm như vậy và đột phá thành công một lần nữa. Cuối cùng Bố muốn sử dụng sức mạnh của chính phủ để ngăn chặn Benson nhưng không thành công Bố chỉ còn cách nhìn Benson trở thành anh hùng, Bố biết rằng Bố đã gặp một kẻ thù bất khả chiến bại nhưng ông ấy không thể làm lung lay quyết tâm cạnh tranh của Bố, bởi vì đường ống dài 110 dặm là mối đe dọa lớn nhất của Bố, nếu dầu thô được phép chạy đến như York mà không bị cản trở thì Benson và bọn họ sẽ thay Bố làm chủ sở hữu mới của ngành công nghiệp lọc dầu ở New York và với số lượng tương tự sẽ khiến Bố mất quyền kiểm soát mỏ Bradford. Đây là điều mà Bố không thể cho phép, tất nhiên Bố muốn hạ tất cả vào bẫy chúng.

Mục tiêu thực sự của Bố là đạt được thứ mình muốn mà không phải trả giá quá cao, Bố không thể để Benson đến đây và phá hủy thị trường mà Bố đã xây dựng bằng tất cả nỗ lực của mình. Vì vậy khi con rắn khổng lồ sắp bắt đầu tăng giá, Bố đã đề xuất với Benson rằng Bố muốn mua cổ phiếu của họ, thật không may họ đã từ chối. Điều này khiến nhiều người trong chúng ta tức giận, ông Oday người phụ trách mảng kinh doanh vận tải đường ống của công ty đã đề xuất dùng vũ lực phá hủy nó để trừng phạt những kẻ không biết điều. Bố ghét loại ý tưởng xấu xa này, chỉ những kẻ tài năng kém cỏi mới làm những việc không đáng mong muốn như vậy và Bố nói với Oday hãy bỏ ý tưởng ngu ngốc của anh đi, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thua ngay cả những khi tôi thua điều duy nhất tôi nên làm là thua, nếu ai có thể chơi gian lận sau lưng mà không bị bắt người đó gần như chắc chắn sẽ giành được lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên hành vi xấu xa và trái đạo đức là rất nguy hiểm, nó sẽ khiến anh ta mất nhân phẩm thậm chí có thể phải ngồi tù và bất kỳ hành vi lừa đảo và phi đạo đức nào đều không thể duy trì, không thể trở thành một chiến lược đáng tin cậy của công ty, điều này chỉ phá hủy tình hình chung khiến tương lai trở nên khó khăn hơn thậm chí là không thể.

Chúng ta phải chú ý đến các nguyên tắc, bởi vì các nguyên tắc có thể tạo ra các mối quan hệ, các mối quan hệ sẽ mang lại kinh doanh lâu dài, giao dịch tốt sẽ tạo ra nhiều giao dịch hơn nếu không chúng ta sẽ kết thúc vận may của mình trước. Theo bản chất của Bố, khi Bố gặp cạnh tranh, Bố sẽ tiêu diệt đối thủ nhưng Bố không cần một chiến thắng, Bố muốn dành một sự tốt đẹp kỹ lưỡng và tươm tất. Ngay khi Benson tự hào và tận hưởng thành công của mình, Bố đã tung ra một loạt các hành vi xúc phạm khiến anh ta khó loại bỏ, Bố đã cử người gửi số lượng lớn đơn đặt hàng cho các nhà sản xuất bồn chứa yêu cầu họ đảm bảo sản xuất và giao hàng đúng thời hạn để họ không có thời gian chăm sóc các khách hàng khác bao gồm cả Benson, nếu không có bồn chứa các nhà sản xuất dầu chỉ có thể đổ dầu thô mà họ sản xuất vào vùng hoang dã. Sau đó ông Benson bí mật chấp nhận hợp tác, đồng thời Bố đã hạ mạnh giá vận chuyển đường ống thu hút một số lượng các nhà máy lọc dầu dựa vào Benson để vận chuyển dầu thô và trở thành khách hàng của chúng ta.

38 buc thu cua Jonh Rockefeller gui con trai

Trước đó Bố đã nhanh chóng mua lại một số nhà máy lọc dầu ở New York để tránh việc chúng trở nên tốn kém, một chỉ huy xuất sắc sẽ không tấn công bongke không liên quan gì đến anh ta nhưng sẽ phá hủy bongke đủ để chiếm toàn thành phố, mỗi đợt tấn công của Bố đều đánh chúng nơi mà ông Benson không có nhiên liệu và Bố đã trở thành người chiến thắng. Trong vòng chưa đầy một năm sau khi hoàn thành đường ống dài nhất ông Benson đã đầu hàng, ông ấy đã đề nghị làm hòa với Bố, Bố biết đây không phải là ý định ban đầu của họ nhưng họ hiểu rất rõ ràng rằng nếu họ tiếp tục chống lại Bố, chờ đợi họ chỉ là thất bại, thậm chí còn tồi tệ hơn. John, mỗi cạnh tranh quan trọng là một trận chiến quyết định số phận, rút lui là đầu hàng, rút lui sẽ trở thành nô lệ, chiến tranh là không thể tránh khỏi, hãy để nó đến trong thế giới này, sự cạnh tranh không dừng lại trong chốc lát và chúng ta sẽ không có thời gian để nghỉ ngơi, tất cả những gì chúng ta làm là có thể mang đến một quyết tâm như sắt thép cho mọi loại thử thách và trận chiến.

[caption id="attachment_20464" align="aligncenter" width="1600"]23 38 buc thu cua John Rockefeller gui con trai[/caption]

Chúng ta phải tạo được cảm xúc vui vẻ nếu không nó sẽ không tạo ra kết quả tốt, để giành chiến thắng trong cuộc chiến điều quan trọng hơn là con phải tỉnh táo khi có liên tục thấy đối thủ muốn làm suy yếu con, đó là thời điểm bắt đầu của cuộc cạnh tranh, lúc này con cần biết mình có gì? cần biết rằng lòng tốt và sự dịu dàng có thể khiến con bị tổn thương, khi đó con cần phải dùng mọi nguồn lực để giành lấy, tất nhiên để giành chiến thắng trong một cuộc chiến, lòng dũng cảm không chỉ là một khía cạnh của chiến thắng mà còn là sức mạnh, những chiếc nạng không thể thay thế đôi chân khỏe và chắc chúng ta phải tự đứng lên trên đôi chân của mình, nếu đôi chân của con không đủ vững chắc để nâng đỡ con, con không nên bỏ cuộc và thừa nhận thất bại mà nên chăm chỉ trau dồi, cũng cố và phát triển đôi chân của mình, hãy để nó phát huy sức mạnh của mình. Bố nghĩ ông Benson sẽ đồng ý với Bố trên thiên đàng

Bố yêu của con!

https://nguyenhoangson.net/buc-thu-so-5-quyet-tam-canh-tranh/?feed_id=2372&_unique_id=6441f90a10683

Không có nhận xét nào